Colombia tận dụng cơ hội tốt hơn Jamaica để làm nên lịch sử ở World Cup nữ 2023.

Jamaica rất muốn tiếp tục hành trình kỳ diệu của mình ở World Cup nữ 2023, do vậy họ chọn đấu pháp phòng ngự chặt khi đối đầu Colombia. Điều này tạo ra thế trận 1 chiều trong xuyên suốt hiệp đấu thứ nhất.

nu colombia v jamaica 3 906

Colombia kiểm soát tốt trận đấu. Họ không ít lần dồn ép Jamaica, tuy nhiên cơ hội ăn bàn lại không đến nhiều. Lý do bởi các cầu thủ Jamaica đã phòng ngự tập trung để hóa giải hết cơ hội của đối phương trong hiệp đấu thứ nhất.

Việc đảm bảo sạch lưới trong 45 phút đầu tiên là điều thành công đối với Jamaica. Chưa hết, họ còn có vài lần đặt khung thành của Colombia vào tình trạng báo động. Đáng tiếc thay khi bàn thắng chưa đến với Jamaica.

nu colombia v jamaica 3 956

Bước sang hiệp hai, Colombia duy trì nhịp độ tấn công cao như trong hiệp một. Nhờ vậy, họ mang tới khác biệt ngay từ phút 51. Usme khống chế bóng hay từ đường chuyền của Zapata, sau đó cô dứt điểm bình tĩnh làm tung lưới Jamaica.

Đây mới là bàn thua đầu tiên của Jamaica ở World Cup nữ 2023. Điều đó đồng nghĩa họ không thể phòng ngự thêm nữa.

Video bóng đá nữ Colombia - Jamaica: Khoan thủng "bức tường thép", đoạt vé lịch sử (World Cup) - 2

Jamaica dồn đội hình lên chơi đôi công với Colombia. Nhờ vậy, trận đấu trở nên vô cùng sôi động. Nhiều cơ hội ăn bàn được đôi bên tạo ra. Tuy nhiên các cầu thủ Jamaica và Colombia lại đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Colombia dù không ghi thêm bàn nhưng điều đó không quá quan trọng với họ. Đội bóng này bảo toàn cách biệt 1 bàn mong manh cho đến hết trận, từ đó giành vé vào tứ kết.

nu colombia v jamaica 4 1133

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Colombia đặt chân vào tứ kết World Cup nữ. Đối thủ của họ tới đây sẽ là tuyển nữ Anh.

Nguồn: https://www.24h.com.vn/bong-da/video-bong-da-nu-colombia-jamaica-kien-cuong-chong-tra-vung-vang-hiep-1-world-cup-c48a1490981.html

Share.