Ngay sau khi đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2022/23 châu Âu được công bố có tên Messi gây tranh cãi, LĐBĐ châu Âu UEFA đã lên tiếng làm rõ lập trường.

Tối ngày 17/8 theo giờ Việt Nam, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố top 3 đề cử cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022/23. Danh sách lần lượt bao gồm Kevin De Bruyne, Lionel Messi và Erling Haaland.

Điểm tin thể thao sáng 18-8: Messi tranh danh hiệu với Haaland, Walcott  giải nghệ - Tuổi Trẻ Online

Bản công bố đề cử này ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi của giới mộ điệu. Không ít người đặt dấu hỏi về sự xuất hiện của Messi trong top 3 khi ở châu Âu năm qua, M10 chỉ cùng PSG vô địch Ligue 1 và bị loại ở vòng 16 đội Champions League mùa trước.

Không lâu sau khi Messi trở thành chủ đề bàn tán của NHM, UEFA đã có một bài đăng chính thức tuyên bố lý do tại sao El Pulga được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc châu Âu năm nay.

CHÍNH THỨC: UEFA ra tuyên bố về tranh cãi Messi ở giải cầu thủ hay nhất

Tại đây, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu lý giải rằng mặc dù chỉ cùng PSG kết thúc mùa giải với chức vô địch Ligue 1 nhưng màn trình diễn của M10 tại World Cup 2022 với ĐT Argentina mới là yếu tố gây tiếng vang. Rõ ràng, Cúp vàng thế giới là lợi thế cạnh tranh giúp Messi trở nên khác biệt so với các đối thủ trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu.

messi-world-cup-2022-1692287806.jpg

Họ chỉ ra rằng dù PSG không tiến xa ở Cúp C1 nhưng cũng không thể phủ nhận màn trình diễn cá nhân của Messi với 4 bàn và 4 kiến tạo sau 7 trận. Trong khi đó ở Ligue 1, siêu sao 36 tuổi đã chơi một mùa giải cực hay, thể hiện được mọi phẩm chất siêu việt với thông số 16 bàn và 16 kiến tạo sau 32 trận. Hiệu suất trung bình đóng góp 1 bàn/1 trận.

FC Barcelona Legend Lionel Messi Confesses He Never Wanted To Join PSG

Ngoài ra, UEFA cũng liệt kê hàng loạt thành tích cá nhân mà Messi đạt được trong năm qua. Nổi bật nhất bao gồm Vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Cầu thủ hay nhất năm của FIFA, Vô địch Ligue 1 và Vua kiến tạo Ligue 1. Vào tháng 3 vừa qua, M10 cũng trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử đạt được 100 bàn thắng ở cấp độ quốc tế.

Nguồn: https://thethao247.vn/395-uefa-ra-tuyen-bo-chinh-thuc-ve-tranh-cai-messi-o-giai-cau-thu-hay-nhat-d295113.html

Share.