Ông Hajime Moriyasu bất ngờ khi Nhật Bản bị dẫn 2-1 và thừa nhận rất khó khăn mới có thể thắng Việt Nam 4-2 trong ngày ra quân Asian Cup 2023.

Tối ngày 14/1, ĐT Việt Nam chính thức bước vào hành trình trinh phục VCK Asian Cup 2024 bằng trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là tuyển Nhật Bản, đội giàu thành tích nhất giải đấu số 1 châu lục với 4 chức vô địch.

Trước thềm trận đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước “Samurai xanh”, đội tuyển đang tham vọng hướng đến chức vô địch thứ 5 trong lịch sử.

dinh-bac-dt-viet-nam-vs-nhat-ban-min-1705239555.jpg

Nhật Bản là đội bóng mạnh nhất châu lục, khi đứng thứ 17 FIFA, cao hơn Việt Nam tới 77 bậc. Họ cũng đạt phong độ tốt nhất thế giới trong một năm qua với 10 trận gần nhất toàn thắng, ghi 45 và chỉ thủng lưới năm bàn. Nhưng trên sân Al Thumama tối 14/1, đoàn quân dưới trướng HLV Moriyasu nhập cuộc không thật sự ấn tượng. Dù mở tỷ số nhờ công Takumi Minamino từ một cú đá bồi ở phút 11, họ không áp đặt được thế trận. Không những thế, ứng viên số một cho ngôi vô địch Asian Cup 2023 còn hứng cú sốc khi bị Việt Nam gỡ hòa ở phút 16 rồi dẫn 2-1 từ phút 33.

ĐT Việt Nam vs Nhật Bản (2-4): Thất bại trong thế ngẩng cao đầu

Phải đến cuối hiệp một, Nhật Bản mới có thể chứng tỏ vị thế đội bóng mạnh nhất châu lục hiện tại. Minamino rồi Keito Nakamura lần lượt lập công, đánh bại thủ môn Nguyễn Filip, giúp Nhật Bản dẫn 3-2. Sang hiệp hai, dù chơi áp đảo, đại diện Đông Á gặp nhiều khó khăn trong việc cụ thể hóa cơ hội trước hàng thủ Việt Nam chơi kiên cường. Phải đến cuối trận, sau khi tung những quân bài tốt nhất từ ghế dự bị vào sân, đoàn quân dưới trướng Moriyasu mới có thể nới rộng cách biệt lên 4-2, với pha làm bàn của Ayase Ueda.

HLV Hajime Moriyasu họp báo tại Asian Cup 2023. Ảnh: Lâm Thỏa

Mở đầu cuộc họp báo sau trận, HLV Moriyasu Hajime chia sẻ: “Thực tế trước Việt Nam hôm nay dạy cho chúng tôi một bài học, rằng chẳng có trận nào dễ dàng ở Asian Cup. Thật may vì các cầu thủ của tôi đã bình tĩnh, khắc phục các sai sót, và thích ứng kịp thời với tình thế để giành chiến thắng”, ông Moriyasu nói tại họp báo sau trận.

“Rất khó khăn, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Chúng tôi không thể chơi bóng áp đặt như ý tưởng ban đầu”, HLV tuyển Nhật Bản nói thêm. “Tất nhiên, chúng tôi có một số tiếc nuối, nhưng chiến thắng vẫn ít nhiều tiếp thêm tự tin để đội hướng đến các trận tiếp theo”.

ĐT Việt Nam rượt đuổi ngoạn mục với Nhật Bản, suýt gây 'địa chấn' Asian Cup  2023

Ở lượt trận tiếp theo ngày 19/1, Nhật Bản sẽ gặp Iraq, trong khi Việt Nam chạm trán Indonesia

Nguồn: https://vnexpress.net/hlv-nhat-ban-viet-nam-cho-thay-khong-tran-nao-de-o-asian-cup-4700680.html

Share.