Tiền vệ Rodri của Manchester City và Tây Ban Nha đã trở thành cầu thủ đầu tiên bị cấm thi đấu sau khi nhận 2 thẻ vàng tại Euro 2024.

Tiền vệ Rodri đã phải nhận một thẻ vàng trong trận thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Croatia, thuộc khuôn khổ trận mở màn bảng B Euro 2024.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Atletico Madrid dường như không để ý đến điều này trong trận đấu gặp ĐT Italia, diễn ra vào rạng sáng 21/6 (theo giờ Việt Nam).

Euro 2024: Lộ diện cầu thủ đầu tiên bị cấm thi đấu 484686

Rodri một lần nữa đá chính ở hàng tiền vệ của Tây Ban Nha ở trận đấu này, nhưng lại bị phạt thẻ vàng vào cuối hiệp một. Lý do là bởi anh đã phàn nàn với trọng tài.

Rodri bị cấm thi đấu ở trận cuối cùng vòng bảng của Tây Ban Nha do nhận đủ 2 thẻ vàng (Ảnh/nguồn: Getty).
Theo đó, một quy định mới do UEFA đưa ra có nghĩa là chỉ đội trưởng mới được phép giao tiếp với trọng tài trên sân tại VCK Euro 2024. Trong khi đội trưởng của Tây Ban Nha là Alvaro Morata, còn Dani Carvajal của Real Madrid được bổ nhiệm làm đội phó.

Trong trường hợp thủ môn là đội trưởng của đội tuyển quốc gia, một cầu thủ khác có thể được đề cử để đối thoại thường xuyên với trọng tài. Hậu quả là Rodri sẽ bị treo giò ở trận cuối cùng bảng B của Tây Ban Nha gặp Albania sau khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp.

Euro 2024: Lộ diện cầu thủ đầu tiên bị cấm thi đấu 484687

Luật mới của UEFA quy định chỉ có đội trưởng mới được tranh luận với trọng tài trên sân (Ảnh/nguồn: Getty).
Roberto Rosetti, giám đốc điều hành trọng tài của UEFA, đã giải thích quy trình mới trong một bức thư ngỏ gửi người hâm mộ.

Ông nói: “Làm trọng tài trong bóng đá hiện đại là rất khó. Trọng tài đưa ra từ 200 đến 250 quyết định mỗi trận – tức là cứ 22 giây lại có một quyết định. Tất cả trong những tình huống khó khăn và đôi khi gây tranh cãi, dưới áp lực rất lớn, mỗi quyết định đều được người hâm mộ và chuyên gia xem xét kỹ lưỡng và xem lại từ nhiều góc độ khác nhau.”

Rodri no podrá jugar ante Albania al ser amonestado por una protesta  exgerada | Marca

“Trọng tài không thể giải thích một quyết định có tới 22 cầu thủ quấy rối bạn. Nó có thể dẫn đến đứt đoạn trong giao tiếp, khiến trận đấu đẹp đẽ trở nên rất xấu xí rất nhanh.”

Nguồn: https://www.bongda.com.vn/cau-thu-tuyen-anh-noi-dien-quat-mang-nhau-ngay-tren-san-d739814.html

Share.