Barca sẽ nhận được khoản tiền bồi thường lớn từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sau khi Pedri gặp chấn thương ở trận đấu thuộc EURO 2024.

Pedri chỉ thi đấu chưa tới 10 phút ở trận tứ kết EURO 2024 giữa Đức và Tây Ban Nha. Anh bị Toni Kroos phạm lỗi và rời sân trong nước mắt. Theo báo chí châu Âu, Pedri có thể sẽ phải ngồi ngoài tới 6 tuần.

Gặp chấn thương nặng, EURO 2024 đã kết thúc với tiền vệ Pedri

Theo tờ Mundo Deportivo, UEFA sẽ phải kích hoạt điều khoản bảo vệ cầu thủ và CLB trong trường hợp này. Cụ thể, một cầu thủ gặp chấn thương trên 28 ngày khi đang thi đấu cho ĐTQG sẽ giúp cho CLB của anh được UEFA trả tiền bồi thường. Số tiền này lên tới tối đa hơn 20.000 euro mỗi ngày và sẽ tăng theo với khoản lương anh được hưởng trong thời gian vắng mặt. Con số tối đa 1 CLB được hưởng trong một ca như vậy là 7,5 triệu euro.

Số tiền này được tính kể từ ngày thứ 29 mà cầu thủ này gặp chấn thương và kết thúc khi anh sẵn sàng thi đấu. Với trường hợp của Pedri, Barca sẽ nhận được tiền kể từ ngày 3/8 trở đi cho tới khi cầu thủ này thi đấu trở lại hoặc được xác định là khỏe mạnh. Số tiền được tính theo ngày và trả một lần.

Pedri suffers apparent left knee injury, withdrawn early in Spain's  European Championship quarter-final - The Athletic

Một số chuyên gia cho rằng điều này giúp được Barca một chút nhưng Pedri không nhận được bất cứ hỗ trợ nào. Họ tin rằng các cầu thủ bị chấn thương nên được hỗ trợ nhiều hơn là CLB của họ. Ngoài yếu tố vật chất và hỗ trợ, các cầu thủ có thể gặp bất ổn tâm lý lớn khi không được tiếp tục thi đấu ở các giải lớn như EURO 2024.

Nguồn: https://ithethao.vn/pedri-chan-thuong-o-euro-2024-barca-duoc-uefa-boi-thuong-tt101963.html

Share.