EURO 2024 đã xác định được hai cặp đấu với những màn so tài đỉnh cao giữa bốn nền bóng đá mạnh của lục địa già. Tuy nhiên, có không ít ngôi sao sẽ vắng mặt ở hai trận đấu quan trọng này do đã tích lũy đủ quota thẻ phạt.

Bellingham của ĐT Anh sẽ vẫn có mặt ở bán kết

Việc giữ kỷ luật nghiêm ngặt trong một giải đấu bóng đá là yếu tố quan trọng để thành công, vì bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để tiến xa hơn nữa bằng cách giữ tất cả cầu thủ giỏi nhất của mình có mặt càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, bản chất vật lý của trò chơi – cùng với luật mới chỉ có đội trưởng mới được tiếp cận trọng tài – có nghĩa là thẻ vàng (và đôi khi là thẻ đỏ) là điều không thể tránh khỏi.

Quy định về thẻ vàng và án treo giò tại EURO 2024 là gì?

Các quy định về thẻ vàng và án treo giò tại EURO 2024 khá đơn giản: Một cầu thủ nhận hai thẻ vàng sẽ bị treo giò một trận. Tuy nhiên, một điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ thẻ vàng nào nhận được trong vòng bảng, vòng 1/8 và tứ kết sẽ được xóa sạch trước vòng bán kết.

Chỉ có Tây Ban Nha bị tổn thất lực lượng với 2 án treo giò ở vòng bán kết

Do đó, một khi các cầu thủ nhận thẻ vàng vượt qua vòng tứ kết, họ có thể thở phào nhẹ nhõm. Cách duy nhất để một cầu thủ có thể bị cấm thi đấu ở trận chung kết là nếu họ bị đuổi khỏi sân ở bán kết.

Những cầu thủ Anh nào bị loại khỏi vòng bán kết?

HLV Gareth Southgate có thể thở phào nhẹ nhõm khi các ngôi sao tuyển Anh có nguy cơ bị cấm thi đấu đã vượt qua trận đấu với Thụy Sĩ ở tứ kết mà không hề hấn gì. Jude Bellingham, Phil Foden, Conor Gallagher, Kobbie Mainoo và Kieran Trippier đều nhận thẻ vàng trước khi bước vào trận, nhưng không ai bị phạt thẻ và do đó, Tam sư có đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Hà Lan, nhất là khi họ có sự trở lại của Marc Guehi từ án treo giò.

Bellingham hẹn Tây Ban Nha ở chung kết

Những cầu thủ nào của Hà Lan bị loại khỏi vòng bán kết?

Hà Lan đã nhận bốn thẻ vàng trong chiến thắng 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không có thẻ nào dành cho bốn cầu thủ đã nhận thẻ vàng trước đó là Denzel Dumfries, Donyell Malen, Jerdy Schouten và Joey Veerman. Điều này đồng nghĩa là HLV Ronald Koeman cũng sẽ có đội hình đầy đủ để lựa chọn.

Cầu thủ nào của Tây Ban Nha bị loại khỏi vòng bán kết?

Dani Carvajal đã bị đuổi khỏi sân sau khi nhận hai thẻ vàng trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Đức ở tứ kết và sẽ vắng mặt ở bán kết. Trung vệ Robin Le Normand cũng vậy, khi anh đã vào sân mà chỉ còn cách án treo giò một thẻ vàng. Với án phạt trong hiệp 1, Le Normand sẽ trở thành khán giả ở trận đại chiến với Pháp.

France

Cũng có lo ngại rằng đội trưởng Alvaro Morata đã phải nhận một thẻ vàng và bị treo giò, nhưng thực tế là thẻ này đã được trao cho Fabian Ruiz và cầu thủ của Atletico Madrid sẽ tiếp tục gánh vác hàng công của La Roja.

Cầu thủ nào của đội tuyển Pháp bị loại khỏi vòng bán kết?

Pháp không có cầu thủ nào bị treo giò trước trận bán kết với Tây Ban Nha. Adrien Rabiot đã bị loại khỏi trận tứ kết với Bồ Đào Nha sau khi nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu với Bỉ ở vòng 1/8. Kylian Mbappe đã phải nhận thẻ vàng khi vào tứ kết, nhưng thẻ này hiện đã được xóa, trong khi Antoine Griezmann, Aurelien Tchouameni và Ousmane Dembele cũng gặp tình trạng tương tự.

French Team (@FrenchTeam) / X

Nguồn: https://bongdaplus.vn/euro-cup-chau-au/danh-sach-cac-cau-thu-bi-treo-gio-o-ban-ket-euro-2024-4368772407.html

Share.