UEFA có thể buộc phải hành động và đưa ra án phạt sau khi các trận tứ kết Euro 2024 kết thúc.

Như vậy là bốn đội tuyển cuối cùng góp mặt tại Euro 2024 đã được xác định vào rạng sáng ngày 7/7. Đội chủ nhà Đức bị loại bởi Tây Ban Nha trong khi Bồ Đào Nha gục ngã trước Pháp.

Ở một diễn biến khác, Anh giành vé vào bán kết sau khi đánh bại Thụy Sĩ bằng loạt sút luân lưu và sẽ đối đầu với Hà Lan, đội đã lội ngược dòng để vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ.

1 đội tuyển tại Euro 2024 sắp bị UEFA phạt nặng sau trận tứ kết 494263

Có rất nhiều tranh cãi trước vòng đấu cuối cùng của vòng tứ kết. Khi ĐT Anh đã thoát khỏi một tình huống nguy hiểm, bởi UEFA đã xác nhận tiền vệ Jude Bellingham sẽ nhận án treo giò vì cử chỉ không đúng mực của anh sau khi trận đấu kết thúc trong chiến thắng trước Slovakia.

Quyết định của UEFA đã khiến các cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ phẫn nộ, khi hậu vệ ngôi sao Merih Demiral bị cấm thi đấu hai trận vì thực hiện một cử chỉ tương tự trong chiến thắng của họ trước Áo, khiến anh bỏ lỡ trận thua Hà Lan.

Đáp lại án phạt này, hàng ngàn cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt chước cử chỉ ‘sói’ trước khi trận đấu với đội tuyển Hà Lan bắt đầu, điều này có thể khiến UEFA phải hành động đối với liên đoàn bóng đá của quốc gia này.

1 đội tuyển tại Euro 2024 sắp bị UEFA phạt nặng sau trận tứ kết 494264

Dấu hiệu này liên quan đến những người theo chủ nghĩa dân tộc Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức cực đoan Ulku Ocaklari, được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi ‘Bầy sói xám’.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra nhiều hình phạt đối với hành vi của cổ động viên trong suốt giải đấu. Đan Mạch bị phạt vì một cổ động viên cầm tấm biển “F*ck UEFA”, trong khi Albania và Serbia bị phạt vì “truyền tải những thông điệp khiêu khích không phù hợp với một sự kiện thể thao”.

UEFA cho biết họ đã cấm Demiral vì “không tuân thủ các nguyên tắc chung về hành vi, vi phạm các quy tắc cơ bản về hành vi đứng đắn, sử dụng các sự kiện thể thao để thể hiện những điều không thuộc về thể thao và làm tổn hại đến danh dự của bóng đá.”

Turkey supporters make controversial hand gesture on way to stadium and in  it for Euro 2024 match | AP News

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Buyukeksi, cáo buộc UEFA có “tiêu chuẩn kép” khi cấm Demiral.

Ông nói: “So với các mức phạt và án treo đối với các hành vi nghiêm trọng hơn nhiều, bao gồm cả hành vi phân biệt chủng tộc trên khán đài, án phạt cấm thi đấu hai trận này là hoàn toàn không cân xứng.”

Nguồn: https://thethao247.vn/euro/426-1-doi-tuyen-tai-euro-2024-sap-bi-uefa-phat-nang-sau-tran-tu-ket-d334691.html

Share.