Chủ tịch Hiệp hội cử tạ Indonesia (PABSI) tiết lộ bí mật đằng sau tấm HCV cử tạ lịch sử của Rizki Juniansyah tại Olympic 2024.

Cử tạ Indonesia vừa mang về tấm HCV ở hạng cân 73 kg nam của Rizki Juniansyah. Thật bất ngờ khi đây mới là lần đầu tiên, Indonesia có vàng cử tạ ở Thế vận hội. Trước đó, họ giành đến 15 huy chương nhưng chỉ bạc và đồng.

Indonesia giành thêm HCV Olympic 2024 ở môn Việt Nam luôn kỳ vọng- Ảnh 1.

Đây là tấm HCV lịch sử với cử tạ Indonesia tại đấu trường Olympic. Tiết lộ bí quyết thành công, Rosan Roeslani, chủ tịch PABSI cho rằng, chính việc trại huấn luyện quốc gia không ngừng nghỉ là chìa khóa tạo nên sức mạnh.

Trại huấn luyện này “sáng đèn” quanh năm chứ không chỉ tập trung cho sự kiện trước mắt. Ông nói: “Những gì chúng tôi làm là đào tạo các VĐV liên tục trong thời gian dài. Mặc dù ban đầu còn có tranh cãi nhưng chúng tôi vẫn làm như vậy. Chẳng hạn trường hợp của Rizki, anh ấy đã tập luyện ở cấp độ quốc gia từ khi còn nhỏ. Mới 21 tuổi nhưng Rizki có thâm niên cũng 9-10 năm ở cấp cơ sở và 7-8 năm cấp quốc gia”.

Indonesia giành thêm HCV Olympic 2024 ở môn Việt Nam luôn kỳ vọng- Ảnh 2.

Ông cho hay, 60% VĐV ở cấp cơ sở còn 40% cấp quốc gia. Ông cũng tuyên bố rằng PABSI kiên quyết không đưa ra sự đối xử đặc biệt. Tất cả các vận động viên cử tạ đều phải tham gia huấn luyện cấp quốc gia.

“Tại sao lại có nhiều VĐV trẻ hơn? Vì để có tính kế thừa. Đây là những gì chúng tôi làm và tất cả VĐV phải tham gia huấn luyện. Nếu những ai không tham gia, chúng tôi sẽ loại họ. Chúng tôi đã kiên quyết ngay từ đầu, nếu ai đó không tham gia, ngay cả khi họ là vận động viên Olympic, chúng tôi sẽ không có ngoại lệ”, ông nói.

Với thành tích của Rizki, Indonesia đã vươn lên từ vị trí 46 lên vị trí thứ 28 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 (tính đến sáng 9.8) với 2 HCV và 1 HCĐ. Indonesia cũng vượt qua Thái Lan để đứng thứ 2 trong các nước Đông Nam Á tại Paris.

cu ta indonesia

Vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về thành tích tại Olympic năm nay vẫn thuộc về Philippines, nước đứng ở vị trí thứ 27 trên bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV và 2 HCĐ. Thái Lan đứng ở vị trí thứ 3 với 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, kế đến là Malaysia với 2 HCĐ. Trong khi đó, thể thao Việt Nam lại thêm một kỳ Olympic tay trắng, sau kỳ sự kiện gần nhất không thể giành huy chương nào tại Tokyo vào năm 2020.

Nguồn: https://webthethao.vn/olympic/bi-quyet-giup-cu-ta-indonesia-gianh-hcv-lich-su-o-olympic-2024-khong-phan-biet-doi-xu-b6h17C9Ig.htm

Share.