Cuối tuần qua Harry Kane đã ghi 3 bàn trong chiến thắng 6-1 của Bayern Munich trước Holstein Kiel, nhưng các pha lập công của tiền đạo người Anh không được tính là hat-trick bởi điều luật kỳ lạ.

Dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Harry Kane vẫn thể hiện sự sắc bén đến kinh ngạc, mới đây anh đóng góp 3 pha lập công giúp Bayern Munich thắng hủy diệt 6-1 Holstein Kiel tại vòng 3 Bundesliga.

kane-1726530618.jpg
Kane đã có 3 bàn thắng trong chiến thắng mới nhất của Bayern Munich. Ảnh: Getty

The tờ báo uy tín The Athletic, đóng góp nêu trên của Harry Kane sẽ không được tính là hat-trick tại nước Đức bởi một điều luật kỳ lạ. Bóng đá Đức đưa ra tiêu chuẩn riêng cho một cú hat-trick, theo điều luật Bundesliga thì cả 3 bàn thắng đều được ghi trong cùng một hiệp mới được tính là hat-trick.

Trong trận đấu nêu trên, Harry Kane đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp 1 và anh chính là người ấn định tỉ số 6-1 cho Hùm xám với bàn thắng trên chấm penalty ở phút bù giờ thứ nhất.

Có thể theo bóng đá Đức thì Kane không được tính hat-trick, nhưng theo quy chuẩn chung của bóng đá quốc tế thì đó chắc chắn là cú hat-trick. Tuy nhiên, dù tính thế nào thì điều này cũng không quan trọng, miễn là nó tiếp tục được Harry Kane tái hiện trong thời gian tới.

Harry Kane hat-trick against Holstein Kiel means more Bayern Munich  milestones | Bundesliga

Quả phạt đền nêu trên đã giúp Harry Kane nâng tổng số bàn thắng của anh tại Bundesliga lên con số 40, qua đó trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Đức – cùng với cựu sao của Borussia Dortmund là Jadon Sancho, người hiện đang được Chelsea cho mượn từ Manchester United.

Đáng chú ý hơn, Harry Kane đã xác lập kỷ lục mới tại Bundesliga khi trở thành cầu thủ cầu thủ cán mốc 50 lần đóng góp vào bàn thắng nhanh nhất, chỉ sau 35 trận. Thành tích này trước đó thuộc về Erling Haaland khi chơi cho Dortmund, anh cán mốc sau 42 trận tại Bundesliga.

Harry Kane makes a mockery of Bundesliga Golden Boot winners - Futbol on  FanNation - itacolomiimoveis.com.br

Tính tới hiện tại, Harry Kane đã có tổng cộng 40 bàn thắng và 11 pha kiến tạo tại Bundesliga kể từ khi anh gia nhạp Bayern Munich vào mùa hè 2023.

Nguồn: https://thethao247.vn/72-hat-trick-cua-harry-kane-khong-duoc-tinh-tai-duc-boi-luat-ky-la-d342110.html

Share.