Màn trình diễn ấn tượng của Rafaelson cùng dàn ngoại binh giúp Nam Định đánh bại Lee Man để có khởi đầu như mơ tại AFC Champions League Two 2024/2025.

Nam Định là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Champions League Two. Trong ngày ra quân, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt phải chạm trán nhà ĐKVĐ Hong Kong – Lee Man FC. Dù có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng nhưng đội bóng thành Nam cũng phải hết sức dè chừng vì không chỉ thi đấu trên sân khách mà còn bởi đối thủ có tới 10 ngoại binh trong đội hình nếu tính luôn 2 cầu thủ nhập tịch.

Nam Dinh2

Bước vào màn đọ sức trên sân Mong Kok, HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra đội hình mạnh nhất với 7 ngoại binh theo sơ đồ 4-2-3-1. Đáng chú ý, chân sút Rafaelson sau khi vắng mặt ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trở lại. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng đưa ra sân với 6 cầu thủ ngoại cùng nhân tố nhập tịch Everton Carmago theo sơ đồ 4-3-3.

Đội chủ nhà chủ động gây sức ép ngay từ những phút đầu trận. Họ thi đấu quyết liệt, sẵn sàng áp sát ngay bên phần sân Nam Định để giành bóng. Lee Man tấn công chủ yếu ở phía cánh trái với sự cơ động của số 91 Samuel. Ở chiều ngược lại, Rafaelson là người đá cao nhất bên phía Nam Định với sự hỗ trợ của Hendrio, Mpande, Lucas Silva và Nguyễn Văn Toàn. Sau thời gian có phần lép vế, đại diện Việt Nam dần cho thấy sự nguy hiểm và kiểm soát thế trận với những đợt tấn công có nét. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tung ra tới 5 pha dứt điểm sau 20 phút đầu trận so với 2 của đối thủ.

aa1d2ce5 de33 48af 8cb7 b5c2f89417e6

Tạo ra những cơ hội tốt hơn, Nam Định đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 27. Sau cú sút bị cản phá của Lucas Silva, Rafaelson đá bồi quyết đoán ngay trong vòng cấm khai thông thế bế tắc.

Với một hàng thủ còn khá chệch choạch, đội khách vẫn để Lee Man tạo ra những cơ hội bằng việc tập trung bóng cho Samuel bên cánh trái và mũi nhọn Henri Anier. Dẫu vậy, lối chơi của đội chủ nhà quá dễ đoán và thiếu hiệu quả. Đại diện Việt Nam có nhiều cá nhân gây đột biến hơn nên việc dẫn trước trong hiệp 1 là hoàn toàn xứng đáng.

Theo thống kê, ở hiệp thi đấu thứ 1, Nam Định vượt trội đối thủ về các chỉ số. Đội khách kiểm soát bóng 55 %, tung ra 10 pha dứt điểm so với 6 của Lee Man, có 210 đường chuyền còn đội chủ nhà là 170. Với những cá nhân tốt hơn khi Rafaelson, Hendrio, Walber và Lucas Silva được chấm điểm cao nhất theo SofaScore với con số trên 7, Nam Định xứng đáng dẫn trước.

Trực tiếp Lee Man 0-2 Nam Định: Nhân đôi cách biệt 529773

Sau giờ nghỉ, Lee Man gần như cho thấy sự xuống sức trước dàn ngoại binh giàu sức mạnh của Nam Định. Họ cố gắng kiểm soát bóng nhưng không mấy hiệu quả. Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt ưu tiên nhiều hơn ở mặt trận phòng ngự khi rút Nguyễn Văn Toàn rồi tung thêm 1 nhân tố không ngại va chạm khác là Lý Công Hoàng Anh vào sân. Đại diện Việt Nam thể hiện sự vượt trội ở yếu tố con người.

Tới phút 73, lối chơi chắc chắn ở hàng thủ rồi phản công đã giúp đội khách nâng tỷ số lên 2-0. Lần này Rafaelson bị thủ môn Chan Ka Ho cản phá cú dứt điểm nhưng Lucas Silva kịp đá bồi thành bàn.

Đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã cho thấy sự thực dụng hơn trong hiệp 2. Hai đội kiểm soát bóng cùng tỷ lệ bằng nhau với số đường chuyền tương đương. Tuy nhiên, Nam Định vẫn thể hiện sự hiệu quả, sắc bén hơn khi tung ra 8 cú dứt điểm, so với 7 của đối thủ và có 1 bàn thắng. Đại diện Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng để khởi đầu như mơ tại AFC Champions League Two 2024/2025.

Tỷ số chung cuộc: Lee Man 0-2 Nam Định.

Ghi bàn: Rafaelson (27′), Lucas Silva (73′).

Nguồn: https://www.tinthethao.com.vn/rafaelson-bung-no-nam-dinh-khoi-dau-nhu-mo-tai-cup-c2-chau-a-d779964.html

Share.