Báo Indonesia cho rằng trọng tài Omar Al-Yaqoubi đã có phần nương tay với Việt Nam, đặc biệt là không rút thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm của Văn Hậu trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam khép lại với tỷ số hòa 0-0. Hai đội tạo ra thế trận cân bằng, không có nhiều điểm nhấn đáng chú ý về chuyên môn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn được nhắc đến bởi những tình huống vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ hai đội.

viet nam indonesia 34 1468 1

Phút 57 trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam, ở tình huống bóng diễn ra ở biên trái theo hướng Việt Nam, Văn Hậu cố gắng lao lên đoạt bóng trước Sulistyawan. Chân phải của Văn Hậu đã đạp vào khu vực ống đồng chân phải của Sulistyawan.

Hai cầu thủ nằm sân sau đó dẫn đến việc thành viên hai đội Indonesia và Việt Nam có lao vào tranh cãi. Trọng tài Al Yaqoubi không rút thẻ phạt với Văn Hậu sau tình huống này. Trước đó trong hiệp 1, vị trọng tài này cũng bỏ qua một tình huống vào bóng thô bạo của cầu thủ Indonesia với Văn Hậu.

Vietnam Indo6

Sau trận đấu, truyền thông Indonesia đã lên tiếng chỉ trích trọng tài người Oman đã nhẹ tay với Việt Nam. “Trọng tài người Oman này gây chú ý vì có nhiều quyết định gây tranh cãi. Một trong số đó là việc ông không rút thẻ đối với hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam sau pha phạm lỗi với Dendy Sulistyawan ở đầu hiệp hai”, tờ Bola viết.

Tờ Superball cũng có bài viết: “Cầu thủ Việt Nam thoát thẻ đỏ, Indonesia bế tắc ở Gelora Bung Karno”. Trong khi đó, Tờ Suaramerdeka của Indonesia có bài viết với tiêu đề: “Indonesia hoà Việt Nam nhưng quyết định của trọng tài lại được chú ý nhiều nhất”. Theo truyền thông xứ Vạn đảo, nếu không có sự hỗ trợ của trọng tài, Việt Nam có thể mất người sớm và đứng trước nguy cơ thất bại trước Indonesia.

Ngoài việc chỉ trích trọng tài, báo chí Indonesia cũng thừa nhận đội nhà bế tắc trước Việt Nam. Dù tạo ra thế trận tốt nhưng khả năng tận dụng các cơ hội để ghi bàn là vấn đề lớn của Indonesia.

Nguồn: https://bongdaplus.vn/aff-cup/bao-indonesia-trong-tai-da-giup-do-viet-nam-3877952301.html

Share.