Các bệnh binh của ĐT Việt Nam đều đang có tiến triển phục hồi tốt.

Sau khi đến Qatar và tập nhẹ trong phòng gym, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân cỏ vào lúc 18h30 ngày 6/1 theo giờ Qatar (22h30 theo giờ Việt Nam). Sân tập được thầy trò HLV Troussier lựa chọn là sân Al Rayyan 2, trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024, đây cũng sẽ là nơi rèn quân chính thức của ‘Những chiến binh Sao Vàng’.

Điều đặc biệt trong buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có thể tập cùng toàn đội sau khi được bộ phận y tế bật đèn xanh về chấn thương của mình, anh thực hiện đầy đủ giáo án tập luyện. Trước đó, ngôi sao của HAGL phải tập riêng khi ĐT Việt Nam vẫn đóng quân trong nước.

tuan-anh-2-1704583950.jpg
Tuấn Anh trở lại tập luyện (Ảnh: VFF)

Như vậy, chỉ còn trung vệ Duy Mạnh là đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, tình trạng của Duy Mạnh cũng đang rất khả quan và có thể trở lại sớm trong thời gian tới. Ở buổi tập mới đây, Duy Mạnh chỉ tập nhẹ và chưa được tham gia vào bài tập thi đấu đối kháng của toàn đội.

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Troussier thể hiện tính ‘chất thép’ của mình với các học trò nhưng vẫn tích cực động viên, khích lệ tinh thần toàn đội. Ông nhấn mạnh rằng Asian Cup có sự khác biệt rất lớn so với các giải đấu của Đông Nam Á. Ở đây, các đối thủ đều là những đội bóng hàng đầu châu lục nên đòi hỏi mỗi cầu thủ cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn gấp bội, đặc biệt là phải tin tưởng lẫn nhau, tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển và cùng nhau tạo thành một khối thống nhất.

Trước đó, trong buổi họp đội ngay khi đặt chân đến Qatar, HLV Troussier cũng nhắc nhở các cầu thủ rằng mỗi người phải có trách nhiệm và tự tạo ra lối sinh hoạt tập luyện đúng cách.

Theo kế hoạch hoạt động tới đây, vào sáng 7/1, ĐT Việt Nam cùng các đội tuyển khác sẽ tham gia buổi họp với LĐBĐ châu Á (AFC) để phổ biến các nội dung liên quan đến Điều lệ giải và kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu theo quy định. Buổi chiều, các tuyển thủ sẽ tham gia hoạt động ghi hình, chụp ảnh của AFC nhằm phục vụ cho công tác quảng bá VCK Asian Cup 2024. Thầy trò HLV Troussier sẽ tiếp tục có một buổi tập nữa vào buổi tối.

Nguồn: https://thethao247.vn/asian-cup/454-nhm-nhan-tin-cuc-vui-tu-dt-viet-nam-ngay-buoi-tap-dau-tien-tai-qatar-d311097.html

Share.