Cựu thủ môn Brentford cản phạt đền giúp Arsenal chật vật giành 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Atalanta tại League Phase, Champions League mùa 2024/25 rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Phút 50 trên sân Gewiss của Atalanta, Thomas Partey kéo ngã Ederson trong vùng cấm, khiến Arsenal chịu quả phạt đền. Từ cự ly 11 m, Retegui tung cú đá khá căng vào góc xa bên trái nhưng bị David Raya bắt bài. Ở tình huống sau đó, cú đánh đầu bồi của cầu thủ đội chủ nhà vẫn bị Raya nhoài người cản phá ngay trên vạch vôi.

q2
Raya đổ người đúng hướng để cản phá cú sút 11m của Mateo Retegui.

“Đây là pha cứu thua đẳng cấp nhất tôi từng thấy”, cựu cầu thủ Robbie Savage bình luận. Theo Telegraph, Raya chỉ có 3% cơ hội để cứu thua dựa trên xGOT (bàn thắng kỳ vọng dựa trên pha dứt điểm trúng đích) của 2 pha dứt điểm được Retegui tạo ra.

q22
Nhưng bóng bay đến vị trí mà tiền đạo của Atalanta đang rất thoải mái khi không có ai theo kèm. Tưởng rằng đó sẽ là bàn thắng cho đại diện nước Ý sau cú đánh đầu bồi của Mateo Retegui…

Khoảnh khắc lóe sáng của Raya cũng là dấu ấn đáng kể nhất của Arsenal trong chuyến làm khách đến Italy. Trong suốt 90 phút trên sân Gewiss, nhà đương kim á quân Premier League chỉ có một cơ hội đáng chú ý, đó là pha đối mặt thủ môn của Gabriel Martinelli ở phút 75.

VIDEO: Pha cứu tuhua không tưởng của Raya

Dù vậy, cầu thủ người Brazil lại làm HLV Mikel Arteta và CĐV thất vọng với một cú sút vọt xà. Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của “Pháo thủ”, người hâm mộ chỉ thêm nhớ về “nhạc trưởng” Martin Odegaard.

q8

Ở thế trận bế tắc, HLV Mikel Arteta không dám mạo hiểm. Ông thậm chí còn phải rút cả ngôi sao tấn công số một, Bukayo Saka ra nghỉ, đồng thời không tung Kai Havertz vào sân nhằm bảo toàn thể lực cho bộ đôi này trước trận đại chiến với Man City tại Premier League vào cuối tuần.

Những nhân tố được trao cơ hội từ ghế dự bị như Leandro Trossad, Raheem Sterling không thể giúp đội khách tạo khác biệt.

q9

Với những gì đã thể hiện trên sân, tỷ số 0-0 được coi là thành công của Arsenal. Ở lượt trận tiếp theo, đội bóng Bắc London sẽ gặp PSG của Luis Enrique, trong khi Atalanta đụng độ Shakhtar Donetsk.

Nguồn: https://znews.vn/pha-cuu-thua-khong-tuong-cua-raya-giai-cuu-arsenal-post1499028.html

Share.